CẨM NANG DU LỊCH CÁT BÀ

CẨM NANG DU LỊCH CÁT BÀ

Kỳ nghỉ hè đang đến gần cũng là lúc các bãi biển thu hút nhiều khác du lịch nhất. Một trong những lựa chọn hàng đầu trong dịp hè hay kỳ nghỉ lễ là Cát Bà – Hải Phòng. Những cẩm nang du lịch Cát Bà chúng tôi tổng hợp dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch biển tuyệt vời này.

XEM THÊM VỀ DU LỊCH CÁT BÀ:

Các địa điểm du lịch Cát Bà đẹp nhất | Danh sách khách sạn Cát Bà | Kinh nghiệm du lịch Cát BàLịch trình du lịch Cát Bà

Giới thiệu về Cát Bà

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng miền Bắc, Đảo Cát Bà cách vị trí trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 9 km. Đến với Cát Bà, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp thơ mộng của biển xanh mây trắng, tham quan nhiều địa điểm đẹp và thưởng thức các món hải sản đặc biệt tại đây.

Thời tiết và lựa chọn thời điểm du lịch thích hợp?

Là vùng có khí hậu biển mát mẻ, trong lành quanh năm nên du khách có thể đến du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm. Nhưng mùa hè vẫn là dịp hấp dẫn du khách từ mọi miền về nhất. Du khách thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận một thiên nhiên xanh mướt, xua tan nắng nóng.

THAM KHẢO TOUR DU LỊCH CÁT BÀ GIÁ ƯU ĐÃI NHẤT TỪ TOMORROW TRAVEL

Tour Hà Nội – Cát Bà – Vịnh Lan Hạ 2 ngày 1 đêm

Cách di chuyển đến Cát Bà như thế nào?

Đầu tiên, bạn đi từ Hà Nội và có thể bắt xe khách từ các bến xe: Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng. Giá vé trung bình khoảng 100.000 đồng/ vé. Ngoài ra bạn cũng có thể xuất phát từ Hà Nội theo hướng Hạ Long đi phà Tuần Châu.

Vé tàu đi Cát Bà

Từ thành phố Hải Phòng để đến Cát Bà bạn có 2 lựa chọn: 1 là đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà (giá 220.000 đồng trong 45 phút), hoặc đi đường bộ qua 2 lần (mức giá lần lượt là 11.000đ/ người và 6.000 đồng/ người).

Hoặc có thể di chuyển từ Hà Nội đến Hải Phòng bằng cách khác, đó là chạy xe máy với quãng đường 140km sau đó tiếp tục đi hai chuyến phà như bình thường.

Gợi ý các xe đi Cát Bà – Hải Phòng

Cát Bà Express (giá 280.000 đồng/ lượt) xe từ Hà Nội đến thẳng Cát Bà

Orient Travel  (giá vé 220.000 đồng/ lượt)

Daiichi Travel (giá vé 250.000 đồng/ lượt)

Good Morning Cát Bà (giá vé: 250.000 đồng/ lượt)

Tiến Phương Travel (giá vé 200.000 đồng/ lượt)

Ngoài ra, bạn có thể bắt các chuyến xe dễ dàng tại các bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông… với mức giá từ 200.000 đồng/ lượt.

THAM KHẢO TOUR DU LỊCH CÁT BÀ ƯU ĐÃI TUYỆT VỜI TỪ TOMORROW TRAVEL

Tour Cát Bà – Vịnh Lan Hạ 1 ngày

Ăn gì ở Cát Bà?

  1. Bề bề

Nhắc đến các món Hải Sản không thể không nhắc tới Bề bề (tôm tít). Ở Cát Bà, bề bề khá nhiều và rất to, mẩy, bóng và nhiều thịt. Các món ăn chế biến từ Bề bề ở đây cũng rất ngon và hấp dẫn. Quý khách có thể dễ dàng thưởng thức món ăn ngon này ngay tại những nhà hàng ăn hải sản hấp dẫn ở Cát Bà.

  1. Tu hài

Tu Hài là loài nhuyễn thể hai mảnh sống ở vùng nước mảnh, có giá trị dinh dưỡng cai và hương vị thơm ngon đặc biệt. Nếu ai đã một lần thưởng thức thì khó lòng quên được độ mềm, vị ngọt thanh và hương thơm hấp dẫn khó cưỡng của món ăn này.

  1. Sam trứng nướng

Đây có lẽ là hương vị biển đậm đà của Cát Bà nhất. Các đầu bếp khéo léo chế biến tạo nên hương vị phòng phú và đặc trưng. Sam được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau: Sam xào xả ớt, Sam xào chua ngọt, trứng Sam chiên giòn, Sam xào miến, sụn Sam nướng… Nếu đến Cát Bà, bạn nhất định phải thưởng thức món ăn này nhé.

  1. Ghẹ xanh

Ghẹ xanh cũng là một trong những món ăn đặc sản ở Cát Bà. Đây là món ăn bổ dưỡng và đặc trưng vị biển, vì vậy ghẹ xanh được nhiều người yêu thích và có nhu cầu mua lớn. Ở Cát Bà ngoài việc được đánh bắt thì ghẹ xanh cũng được nuôi nhiều trong các vùng đầm nước lợ, nuôi ghép với các loại hải sản khác trên các lồng bè khu vực Cát Bà hay Hạ Long.

Các điểm du lịch tại Cát Bà

  1. Vịnh Lan Hạ

Nằm sát vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ nằm phí Đông của đảo Cát Bà. Vịnh có hơn 400 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau được phủ xanh màu lá. Vịnh có không gian yên tĩnh hơn nhiều so với các điểm du lịch nổi tiếng khác tại Cát Bà.

  1. Đảo Khỉ

Đảo Khỉ chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị dành cho các em nhỏ khi được tận mắt chứng kiến bầy khỉ vui nhộn đùa nghịch. Tại đảo Khỉ ngoài ngắm cảnh bạn cũng có thể tham gia tour lặn tại một trung tâm ngay tại đây để khám phá cuộc sống đại dương. Chi phí tour lặn khoảng 1 triệu đồng/ 30 phút – có sự hỗ trợ của huấn luyện viên hướng dẫn.

Tại Đảo Khỉ cũng có bãi tắm Cát Dứa – đẹp nhất của đảo Cát Bà. Nước biển trong xanh tuyệt đẹp khiến bạn sẽ vô cùng thích thú.

  1. Vườn quốc gia Cát Bà

Với hệ động thực vật phong phú và nguyên sơ, vườn Quốc gia Cát Bà được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Đây là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà, vé cho mỗi lượt khoảng 15.000 đồng/ người. Bạn có thể lựa chọn tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quản thực vật hoặc ghé thăm một số hang động nổi như hang Trung Trang, hang Dơi,….

  1. Biển Cát Cò

Biển Cát Cò có làn nước trong vắt và nằm gần trung tâm thị trấn nên các bãi tắm đều tập trung nhiều khách du lịch. Cát Cò có 3 bãi tắm 1, 2, 3 trong đó bãi Cát Cò 1 rộng hơn nên đông du khách hơn cả, ba mặt đều được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn, phù hợp với những ai muốn tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng yên bình.

  1. Pháo đài thần công

Nằm trên độ cao 177m, Pháo đài thần công là một khu di tích lịch sử được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20, hiện còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn. Mỗi khẩu có trọng lượng lên tới hàng chục tấn. Ngoài việc tham quan pháo đài, bạn cũng được quan sát rất nhiều địa điểm quen thuộc của đảo Cát Bà từ trên cao như vịnh Lan Hạ, hòn Guốc…

THAM KHẢO TOUR DU LỊCH CÁT BÀ ƯU ĐÃ CHỈ CÓ TẠI TOMORROW TRAVEL

Tour Hà Nội – Cát Bà – Vịnh Lan Hạ 3 ngày 2 đêm

  1. Làng chài Cái Bèo

Nếu bạn muốn khám phá đời sống làng chài thì Cái Bèo chính là nơi bạn nên đến tham quan. Đây là một trong những làng chài có vẻ đẹp thanh bình, cổ kính nhất Việt Nam. Đến Cái Bèo bạn sẽ được lắng nghe những chia sẻ thú vị về cuộc sống làng chài của những người ngư dân trên biển. Tại đây bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các loài thủy hải sản phong phú từ quen thuộc đến lạ mắt.

Những điều cần biết về du lịch Cát Bà

Nếu đến Cát Bà vào mùa hè thì bạn nên nên tránh dịp cuối tuần vì lúc này lượng người đông đúc và giá thuê phòng cũng rất cao nữa. Ngoài ra bạn cũng nên đặt phòng trước trong dịp hè này, vì đây là mùa du lịch cao điểm, vì vậy tránh các trường hợp hết phòng và không tìm được chỗ nghỉ ngơi lí tưởng.

Lưu ý khi tắm biển tại Cát Bà, bạn không nên ở trên bãi biển sau 18h30 để đảm bảo an toàn vi đây là lúc thủy triều lên.

Trên đây là cẩm nang du lịch Cát Bà trong dịp nghỉ hè năm nay. Hi vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng vui vẻ bên gia đình và người thân.

Gọi điện
Zalo
Liên hệ
0888 332 136