CẨM NANG DU LỊCH CÔ TÔ ĐẦY ĐỦ NHẤT

CẨM NANG DU LỊCH CÔ TÔ ĐẦY ĐỦ NHẤT

Cô Tô – một trong những hòn đảo đẹp nhất khu vực phía Bắc vì thế hàng năm thu hút lượng lớn khách du lịch đến đây. Tuy nhiên, nên đi Cô Tô vào mùa nào, phương tiện đi lại ra sao, ăn ở như thế nào là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin cụ thể nhất về một chuyến du lịch Cô Tô.

XEM THÊM VỀ DU LỊCH CÔ TÔ:

Các điểm du lịch Cô TôKinh nghiệm Cô Tô | Lịch trình du lịch Cô Tô chi tiết nhất | Khách sạn Cô Tô

Nên đi Cô Cô vào thời gian nào?

Tháng 4 – 5 là thời gian lý tưởng để đi Cô Tô vì thời gian này chưa có bão, sóng yên biển lặng. Hơn nữa, đây là thời gian chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hạ nên thời tiết cũng không quá nắng nóng tạo điều kiện cho các hoạt động vui chơi.

Đế Cô Tô có thể đi vào các tháng 4, 5, 6, 9, 10

Tháng 9 cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để đi Cô Tô vì thời điểm cuối thu đảo yên bình không nhiều gió bão. Thời tiết tháng 9 cũng làm cho bạn thích có cảm giác tắm biển.

Tháng 10 sóng yên biển lặng, tàu thuyền ra đảo tấp nập vì thế cũng là thời điểm thích hợp ra Cô Tô. Tuy nhiên, vào thời gian này thời tiết hơi se se lạnh, việc tắm biển và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp tự nhiên sẽ không được thỏa mãn cho lắm.

Phương tiện đi Cô Tô

Để ra đảo Cô Tô bạn phải trải qua hai giai đoạn đường, đoạn đường bộ ra bến cảng và đoạn đường biển từ bến cảng ra đảo.

Từ Hà Nội đi đến bến cảng: Đi ô tô khách hoặc xe máy.

Nếu tự túc đi xe máy thì bạn nên tìm hiểu rõ cung đường đi, quãng đường từ Hà Nội đến Cô Tô khoảng hơn 200km, thời gian di chuyển kéo dài khoảng gần 4 tiếng. Bạn có thể đi theo con đường trung tâm thành phố Hà Nội > Kim Mã > Đào Tấn > Võ Chí Công > Võ Nguyên Giáp tại Vĩnh Ngọc > Đường cao tốc Nội Bài > Hạ Long/Quốc lộ18 > Hoàng Quốc Việt/QL18 – đường Lý Thường Kiệt > ĐT334 là tới được cảng Cái Rồng.

Tham khảo tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm ưu đãi tuyệt vời từ Tomorrow Travel

Du lịch thiên đường biển đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm

Nếu đi ô tô, bạn có thể bắt xe Limousine 7 chỗ hoặc 16 chỗ với giá 160k – 240k. Hoặc không, bạn đi xe khách với gia dao động từ 200k-260k tùy loại ghế. Hiện nay có rất nhiều hãng xe, nhà xe bạn chỉ cần lên mạng search xe đi Cô Tô là ra.

Từ cảng Cái Rồng đi ra đảo Cô Tô

– Đi tàu cao tốc với giá vé duy nhất là 250.000đ/ lượt (kể cả trẻ em 1 tuổi)

– Thời gian tàu chạy khoảng 60-70 phút.

– Tàu chạy 30 phút/chuyến nên bạn hoàn toàn không cần đặt mua vé trước, tàu bắt đầu chạy chuyến buổi sáng là 6h30, chiều là 1h30.

Phương tiện di chuyển ở Cô Tô

Có nhiều phương tiện cho thuê giúp có thể dễ dàng di chuyển từ điểm này đến điểm khác. Bạn có thể thuê xe máy theo ngày hoặc thuê xe điện theo từng điểm hoặc trọn gói. Hoặc nếu bạn đi ít người, có thể thuê xe điện ghép đoàn. Đi xe điện xe tiện hơn vì người lái xe lúc này sẽ kiêm luôn hướng dẫn viên, hướng dẫn những điểm đẹp, cung đường đi thuận tiện nhất.

Đến Cô Tô ăn gì?

Ốc móng tay – món ngon nổi tiếng Cô Tô

Cô Tô là vùng biển đảo nên đặc sản ở đây chủ yếu là hải sản. Những loại hải sản thơm ngon như: Ốc móng tay với các món hấp, nướng, xào, cháo; sá sùng tại Cô Tô là loại hải sản quý có giá trị dinh dưỡng cao, dùng làm thuốc tăng cường sinh lực cho nam giới.

Đặc biệt, hải sản Cô Tô nổi tiếng tươi ngon, đa dạng. Các loại hải sản như cù kỳ, ốc, sứa, mực một nắng,… Việc trải nghiệm cuộc sống ngư dân bằng chuyến đi câu cá, câu mực, lướt sóng rồi thưởng thức hải sản cũng vô cùng thú vị.

Những khách sạn giá rẻ

Cô Tô hiện nay có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ đẹp, giá phải chăng theo mô hình homestay kết hợp nhà nghỉ với trang thiết bị tiện nghi phục vụ cho nhu cầu của khách. Một số khách sạn tầm trung, có giá dao động từ 300k – 700k ở Cô Tô như:

Tham khảo tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm giá tốt nhất chỉ có tại Tomorrow Travel

Du lịch thiên đường biển đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm

– Khách sạn Thanh Măng: Mới đi vào hoạt động với quy mô khá rộng, đầy đủ tiện nghi, nằm ngay tại trung tâm thị trấn.

– Green Cô Tô: Chỉ cách trung tâm Cô Tô khoảng 3km, gần mặt biển mang đến không gian yên tĩnh.

– Nhà nghỉ bình dân, homestay: Ngoài ra, còn có nhiều nhà nghỉ, homestay giá chỉ khoảng 300k – 500k với đầy đủ tiện nghi.

Những điểm vui chơi không nên bỏ qua

Đến Cô Tô không lo thiếu điểm chơi, chỉ lo thiếu thời gian. Và một trong những điểm vui chơi hấp dẫn nhất mà bạn không thể bỏ qua đó là:

Bãi Vàn Chảy – một trong những bãi biển đẹp nhất Cô Tô

– Con đường tình yêu: địa điểm vô cùng lãng mạn cho các cặp tình nhân cùng nhau đi dạo biển. Một hàng cây xanh rợp bóng mát trải dài mang đến cảm giác bình yên và lãng mạn. Không chỉ thế đây cũng là điểm thường xuyên diễn ra những cuộc vui chơi, tổ chức tiệc tùng.

– Bãi đá Cầu Mỵ: Nằm ở phía Nam của đảo, cách trung tâm 3km với hệ thống đa đẹp nhất đảo. Đây là nơi có thể mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp “để đời”.

– Bãi tắm tình yêu: Nằm ngay cạnh con đường tình yêu, nơi thích hợp tổ chức tiệc tùng, nướng BBQ, văn nghệ buổi tối

– Bãi tắm Vàn Chảy: Một trong những bãi tắm đẹp nhất Cô Tô và cách trung tâm khoảng 6km. Bãi cát dài, mịn và những đợt sóng to.

– Bãi Tắm Hồng Vàn: Đây là bãi tắm tự nhiên, hoang sơ nhất với bãi cát dài, mịn. Đặc biệt buổi tối bãi tắm chuyển thành màu hồng đúng như tên gọi của nó mang đến cảm giác hiếu kỳ, thích thú cho du khách.

– Đảo Thanh Lân: hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Cô Tô mang vẻ đẹp tiềm ẩn, cần khám phá.

– Đảo Cô Tô Con: Nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất, rừng nguyên sinh với nhiều loài động vật quý hiếm. Đây là nơi không thể bỏ qua mỗi khi đến Cô Tô.

Mùa này, vẫn nhiều người đi Cô Tô lắm đấy. Chưa hẳn là mùa bão, lại trong cái nắng nóng của mùa hè này được đắm mình trong làn nước mát thì tuyệt vời lắm. Hãy lên lịch và dành cho mình một chuyến đi thật ý nghĩa nhé.

Gọi điện
Zalo
Liên hệ
0888 332 136